Ý tưởng QUÀ TẶNG sinh nhật cho đối tác ĐỘC ĐÁO

5/5 - (1 bình chọn)

Gửi quà tặng sinh nhật cho đối tác là một điều quan trọng và ý nghĩa để bày tỏ thành ý của doanh nghiệp đến các khách hàng kiêm đối tác của mình. Điều đó vừa thể hiện sự tinh tế vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo một thiện cảm tốt khi nói đàm phán hay giữ mối quan hệ. Gói gọn trong các món quà tặng khách hàng đó là hi vọng cho một mối quan hệ bền chặt và hợp tác lâu dài để gặt hái nhiều thành công mới trong tương lai. Hãy cùng Kosshop đi sâu ý nghĩa của nhưng món quà và những gợi ý bổ ích để lựa chọn một món quà cho đối tác.

1. Vì sao nên tặng quà ngoại giao cho đối tác kinh doanh?

1.1 Hiệu quả Marketing:

Với xu hướng phát triển của nền kinh tế, tặng quà cho khách hàng hay đối tác là một nghệ thuật và đương nhiên dần được xếp vào một phương thức Marketing vô cùng hiệu quả. Ở các nước ưa quà tặng như Nhật Bản, Trung Quốc hoạt động này được trở nên chuyên nghiệp và có tên gọi chính thức : Gift marketing.

Thông qua những quà tặng doanh nghiệp cao cấp tặng sinh nhật đối tác, doanh nghiệp nên in hoặc khắc hình ảnh thương hiệu, logo, slogan trên các tặng phẩm để góp phần truyền tải thông điệp và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để làm đòn bẩy cho mối quan hệ lâu dài và vững chắc giữa hai doanh nghiệp.

Ngoài ra sử dụng quà tặng cho đối tác doanh nghiệp nên được chú trọng và đẩy mạnh nhằm tiết kiệm chi phí Marketing cho Doanh nghiệp, chỉ cần một khoản ngân sách duy nhất cho quà tặng sinh nhật khách hàng làm quà tặng thương hiệu, vừa có thể truyền thông, tạo nhiều ấn tượng của khách hàng cho Doanh nghiệp.

1.2 Khẳng định sự chuyên nghiệp

Để thể hiện sự chuyên nghiệp, ngoài chú trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng thì cần chú trọng chăm sóc khách hàng. Đặc biệt thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế bằng những món quà tặng nhỏ khách hàng hay quà tặng sinh nhật khách hàng vào dịp sinh nhật hay kỷ niệm thành lập công ty. Đây là sự khéo léo nhằm tri ân và thể hiện sự gắn kết trong quan hệ hợp tác song phương.

2. Các loại quà tặng sinh nhật doanh nghiệp, tặng đối tác ý nghĩa tạo ấn tượng tốt?

2.1 Túi xách nam:

Nhắc tới những món quà tặng sinh nhật cho đối tác nam, túi xách nam là một gợi ý sáng giá trong danh sách quà tặng sinh nhật khách hàng. 

Việc lựa chọn những chiếc túi xách thường khá dễ dàng hơn quần áo, giày dép vì không cần phải quá quan tâm về kích thước hay kiểu dáng. Và đặc biệt chúng có thể dễ dàng phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau mà ít bị lỗi mốt phù hợp cho khách hàng đi làm, công tác, dự hội nghị,… Có thể nói, túi xách nam là một món quà tặng doanh nghiệp giá rẻ thể hiện phong cách đẳng cấp cho khách hàng và mang tính biểu tượng cho công ty chúng ta. 

Túi xách nam món quà tặng cho đối tác nam
Túi xách nam món quà tặng cho đối tác nam

Túi xách da là mẫu thiết thời trang đẹp, sẽ an toàn hơn nếu đi chung với túi chống sốc bên trong để trong quá trình di chuyển xa không bị ảnh hưởng đến đồ dùng bên trong.

2.2 Ví da nam cao cấp

Đối với khách hàng là nam, hầu hết họ đều mang theo ví mỗi khi đi ra ngoài và luôn coi đó là một vật quan trọng. Vì vậy nếu doanh nghiệp đang đau đầu không biết nên mua đồ tặng sinh nhật như thế nào thì ví da nam là một lựa chọn vừa thiết thực vừa đúng đắn.

Ý nghĩa của chiếc ví chính là quà tặng khách hàng độc đáo đem đến sự may mắn, hưng thịnh và tài lộc trong làm ăn kinh doanh. Tặng ví như là một lời chúc may mắn cho khách hàng trong dịp sinh nhật, động lực thúc đẩy sự nghiệp ngày càng phồn vinh, phát triển. Ngoài ra, chúng ta có thể thể hiện sự chu đáo bằng cách kèm thêm những đồng xu may mắn để khách hàng lấy hên.

Ví da nam cao cấp món quà tặng cho đối tác nam
Ví da nam cao cấp món quà tặng cho đối tác nam

Chiếc ví luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi hành trình. Thông thường đối với những chiếc ví cao cấp thường có thời gian sử dụng dài từ 5 – 7 năm. Cũng như mong muốn sự hợp tác dài lâu và cùng phát triển mạnh mẽ trên các đoạn đường sắp tới. 

Để đa dạng lựa chọn ví da cho bạn, có thể tham khảo nhiều mẫu ví da mới, đẹp, chất liệu da tốt, đảm bảo chất lượng của Kosshop.

2.3 Cặp da hạng sang

Tặng cặp da hạng sang lại là một lựa chọn không tồi để tặng quà sinh nhật cho đối tác nam đúng không nào? Có thể nói cặp da là một món quà tặng khách hàng gia rẻ công sở khá là hữu dụng vì nó mang đến sự tiện lợi. Kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ nên không chỉ dừng lại ở việc đựng tài liệu đến nơi là việc, khách hàng có thể đựng cả laptop và đem đến bất cứ nơi nào họ muốn: tham gia sự kiện, dự hội thảo, gặp gỡ đối tác,…

Cặp da hạng sang món quà tặng cho khách hàng nam
Cặp da hạng sang món quà tặng cho khách hàng nam

Tặng phẩm này có thể áp dụng với nhiều kiểu tệp khách hàng khác nhau: công chức nhà nước, nhân viên văn phòng , sinh viên,… Nhờ đó tối ưu chi phí quà tặng đối với các tệp khách hàng khác nhau.

2.4  Vali kéo hàng hiệu cao cấp

Những chiếc vali kéo hiện nay thường được sử dụng với mục đích chứa hành lí cho mỗi chuyến đi mà không kém phần thời trang và hiện đại. Giờ đây mọi thứ trong mọi chuyến đi đều được gói gọn trong chiếc vali đầy tiện lợi và mang đậm phong cách cá nhân.

Vali kéo hàng hiệu cao cấp quà tặng cho khách hàng nam
Vali kéo hàng hiệu cao cấp quà tặng cho khách hàng nam

 Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không, du lịch, hàng hải, giáo dục tại nước ngoài thì khi nhận được một món quà tặng cho người kinh doanh là một chiếc vali kéo cao cấp họ sẽ đánh giá rất cao. Hình ảnh chiếc vali cao cấp có logo công ty lăn bánh trên mọi nẻo đường vừa giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả vừa mang tính thiết thực cao .Vì sản phẩm cao cấp cũng đáp ứng được đa phần mục đích, tần suất và giá trị sử dụng của họ hơn. Đem lại sự tiện lợi trong mỗi chuyến du lịch và công tác hơn bao giờ hết.

Đối với các đối tác nước ngoài, họ thưởng xuyên di chuyển, nên tặng vali kéo vì nó vừa tiền lợi vừa nâng cao sản phẩm Việt

2.5 Tượng heo tài lộc

Tặng heo dát vàng cho đối tác
Tặng heo dát vàng cho đối tác

Như chúng ta vẫn biết, Heo là một linh thú nằm trong 12 con giáp và gần gũi với con người. Nói về mặt phong thủy đối với những người tuổi Hợi là vô cùng đúng đắn và có ý nghĩa với mong muốn giúp cho chủ nhân của loài linh vật này phát huy tốt điểm mạnh. Sử dụng tượng heo tài lộc làm quà sinh nhật cho công ty đối tác có ý nghĩa mong muốn tài lộc dồi dào trong kinh doanh và sự đông con nhiều cháu đối với khách hàng.

2.6 Tranh trúc kê dát vàng

Tặng tranh thêu dát vàng cho đối tác
Tặng tranh thêu dát vàng cho đối tác

Tùng, cúc, trúc, mai từ lâu đã được mệnh danh là một bộ tứ quý. Trong đó cúc được tượng trưng cho sự hiên ngang, rắn rỏi, cứng cáp như những người lãnh đạo mạnh mẽ, tài ba. Không những thế trúc còn là loại cây có thân rỗng nhưng vươn cao, luôn vượt mọi khó khăn để tồn tại dù trong điều kiện sống khắc nghiệt. Đó là bản lĩnh, kiên cường, hiên ngang.

Do đó, các sản phẩm từ trúc như tranh trúc kê dát vàng là món quà tặng khách hàng cực kì ấn tượng và mang ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt là những đối tác, khách hàng lớn thì món quà mang lời chúc, lời khen về những phẩm chất sáng giá của họ. Đây cũng là một món quà tặng khách nước ngoài hợp lí thể hiện sự ngưỡng mộ đối với họ.

2.7 Bộ sưu tập tiền các nước dát vàng

Khi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm quà tặng cho đối tác nước ngoài thì đây là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Như chúng ta đã biết thì đồng Dollar là đồng tiền chung của hầu hết các quốc gia trên Thế giới. Với độ phủ rộng khắp như thế nên cac bạn có thể lựa chọn đồng Dollar ở dạng tiền giấy hoặc tiền xu đều sẽ được đối tác đánh giá cao về mặt giá trị.

Tuy nhiên mỗi người hay mỗi Quốc gia đều có các Đồng tiền may mắn riêng. Ngoài ra đối với các doanh nghiệp trong nước, các bạn có thể tham khảo tờ 500 000 nghìn VNĐ cũng đều rất có ý nghĩa.

2.8 Đồng hồ thời trang

Tặng đồng hồ thời trang cho đối tác
Tặng đồng hồ thời trang cho đối tác

Một chiếc đồng hồ không chỉ là một phụ kiện thời trang đầy phong cách mà bên cạnh đó còn là “món quà thời gian”. Đối với giới kinh doanh, thời gian không khác gì là vàng bạc. Như vậy, khi chọn đồng hồ thời trang làm quà tặng khách hàng thể hiện sự quý trọng thời gian hợp tác giữa đôi bên và mong muốn mối quan hệ tốt đẹp trường tồn theo thời gian.

Thêm vào đó, đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời để chọn quà tặng cho đối tác nữ vào dịp sinh nhật. Chúng ta có thể điểm nhấn một chiếc nơ quà tặng cho món quà thêm sinh động, kèm theo đó là một lời chúc mừng sinh nhật khách hàng đầy ý nghĩa. Sự tinh tế và tâm lí của người gửi đã tăng lên đáng kể đúng không nào?

2.9 Mắt kính – món quà cho đối tác nữ không bao giờ lỗi mốt

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn gì làm quà tặng sinh nhật cho đối tác nữ thì mắt kính là một gợi ý khá là thú vị đó. Mắt kính là một phụ kiện thời trang đem lại một vẻ ngoài ấn tượng cho các chị em. Bên cạnh đó còn chú trọng về vấn đề sức khỏe của họ, thể hiện sự quan tâm tới khách hàng, đối tác của mình. Và để tăng thêm sự chỉnh chu cho các khách hàng nữ thân thiết, công ty có thể đính kèm một chiếc nơ quà tặng dễ thương và không quên kèm theo một thiệp nho nhỏ nhằm gửi lời chúc mừng sinh nhật khách hàng của mình.

2.10 Rượu ngoại là món quà tặng đối tác đẳng cấp

Rượu ngoại là món quà tặng đối tác đẳng cấp
Rượu ngoại là món quà tặng đối tác đẳng cấp

Một tặng phẩm “đa zi năng” vừa có thể làm quà tặng đối tác nước ngoài vừa làm quà tặng đối tác doanh nghiệp trong nước, không gì khác chính là rượu ngoại. Rượu vang được xem như một món quà của thượng đế. Từ những lần thưởng thức đầu tiên, chúng ta đã cảm nhận được sự tinh túy và sang trọng của loại thức uống lành mạnh và thú vị này.

Rượu ngoại có tác dụng rất tích cực trong việc phòng chống ung thư và các bệnh về tim mạch, giảm khả năng nhồi máu cơ tim, căng thẳng, stress… phát huy tối đa thành ý của chúng ta đối với sức khỏe khách hàng.

Rượu ngoại là món quà sang trọng, tinh tế, thể hiện cá tính và đẳng cấp của cả người cho và người nhận. Phù hợp cho đối tượng khách hàng nam và nữ và mọi độ tuổi. Việc lựa chọn những chai rượu quý hiếm và có tên tuổi sẽ thể hiện sự coi trọng đối tác của công ty. Lưu ý nên lựa chọn những loại có hộp đựng hoặc túi quà để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

3. Làm sao để có một món quà sang trọng, tinh tế?

3.1. Chọn quà tặng đối tác phù hợp với vị thế, đẳng cấp

Món quà được lựa chọn ngoài phù hợp với ngân sách ra còn phải được lựa chọn kĩ lưỡng tương xứng với vị thế, đẳng cấp của đối tác. Món quà tặng sinh nhật khách hàng không nhất thiết phải quá đắt đỏ, tuy nhiên cần phải được chỉnh chu về cả thời gian lẫn công sức cũng như phải tâm huyết để thể hiện tấm lòng, sự tôn trọng của doanh nghiệp. Các bạn biết đấy, những món quà xuề xòa thường không ghi điểm trong mắt khách hàng, mà ngược lại còn giảm vị thế của chính doanh nghiệp chúng ta trong mắt khách hàng, hoàn toàn bất lợi cho mối quan hệ của cả hai trong tương lai.

3.2  Chọn quà tặng phù hợp với văn hóa đối tác, khách hàng 

Mặc dù đã chú trọng về vị thế khách hàng, chỉnh chu về mặt tặng phẩm, tuy nhiên vì sao vẫn có nhiều trường hợp món quà vẫn không thực sự được đánh giá cao? Một trường hợp mà bạn có thể không để ý đến đó chính là quà tặng chưa thực sự phù hợp với nền văn hóa của đối phương. Đối với chúng ta, tặng quà được xem là một văn hóa tốt đẹp nhưng ở một số nước tặng quà là không cần thiết. Đôi khi chính vật phẩm đó lại không phù hợp hoặc tệ hơn là xúc phạm đối với Đất nước mà họ sinh ra.

3.3 Nên lựa chọn thích hợp thời điểm để tặng quà

Một gợi ý nho nhỏ nữa để dịp sinh nhật khách hàng được ấn tượng hơn chính là thời điểm tặng quà thích hợp. Khoảng thời gian hợp lý nhất là vào đúng ngày diễn ra sinh nhật, có thể gửi vào buổi tiệc của khách hàng nếu có. Hoặc trước ngày sinh nhật khách hàng một ngày nhằm thể hiện sự chuẩn bị trước, tăng tính chuyên nghiệp. Lưu ý, cần dự trù thời gian phù hợp để gửi quà tặng tới khách hàng, đối tác. Tránh trường hợp xảy ra một vài lý do ngoài ý muốn mà món quà không tới tay đối tác đúng dự tính.

4 Những lưu ý khi tặng quà sinh nhật cho đối tác người nước ngoài

Tặng quà sinh nhật cho đối tác người nước ngoài
Tặng quà sinh nhật cho đối tác người nước ngoài

4.1 Đối tác là người Nhật Bản

Người Nhật rất quý trọng và đánh giá cao văn hóa tặng quà, tuy nhiên họ cũng rất khắt khe trong việc nhận quà. Đầu tiên về tặng quà cho đối tác Nhật, khi tặng nên trao bằng hai tay kèm theo thái độ niềm nở, gói quà phải được cẩn thận bởi hình thức món quà cũng phải được chú trọng như nội dung ở bên trong. Tiếp theo tuyệt đối không được tặng những món quà liên quan đến số 4 và số 9, không tặng những món quà liên quan tới gốm, sứ, dao, kéo, lược chải tóc, trà,… vì đó đều là những món quà cấm kị tại Đất nước Nhật Bản.

4.2 Đối tác là người Hàn Quốc

Cũng giống như người Nhật Bản, người Hàn Quốc cũng quan niệm rằng con số 04 là con số không may mắn, nhưng ngược lại họ lại đặc biệt rất thích con số 07. Ở xứ sở Kim chi này, họ cũng đánh giá rất cao văn hóa tặng quà và hình thức của chúng. Tặng quà bằng hai tay và cúi người khi tặng là những chi tiết gần như là bắt buộc. Về hình thức, quà tặng đối tác người Hàn Quốc cần được đóng gói cẩn thận, nơ quà tặng có màu đỏ hoặc vàng được xem là màu của bình an và may mắn ở đây. 

4.3 Đối tác là người Trung Quốc

Trung Quốc là một Đất nước có nền lịch sử lâu đời và nó nhiều nét tương đồng đối với Việt Nam, tặng quà được xem như là một hình thức xã giao tối thiểu đối với các doanh nghiệp làm ăn đối tác với nhau. Tuy nhiên đối với một số địa vị quan trọng trong xã hội, cần hết sức cẩn trọng vì quà tặng được xem là một hình thức hối lộ.

Người Trung Quốc rất coi trọng các vấn đề phong thủy, tâm linh, và đặc biệt là sức khỏe nên có thể lựa chọn các món quà sinh nhật đối tác Trung Quốc như: tranh phong thủy, tranh song mã, cá vàng, nhân sâm, đông trùng hạ thảo,… và ưu tiên tặng phẩm theo đôi, theo cặp. Tuy nhiên nên tránh các màu đen, trắng, xanh lam và thay vào đó là màu đỏ vì quan niệm đây là màu may mắn.

4.4 Đối tác người Mỹ

Ở phương Tây người ta không xem trọng nghi thức tặng và nhận quà vì xem đó là hối lộ và đặc biệt không nên tặng quà ngay vào lần đầu gặp mặt đối tác. Khác biệt hoàn toàn với nền văn hóa các nước Châu Á chúng ta, người Mỹ thường nhận quà và không có thói quen tặng lại người nhận vì họ cho rằng đây là điều không cần thiết. Và khi nhận quà họ cũng thường mở quà trước mặt người tặng để biết đó là món quà gì và đồng thời bày tỏ sự cảm ơn về món quà đó.

Quà tặng khách hàng là đối tác người Mỹ, chúng ta nên hạn chế đối với tặng phẩm và thay vào đó là các lời mời ăn tối hay các buổi hòa nhạc vì các món quà có giá trị lớn ở đây thường không được đánh giá cao mà còn phải đóng thuế.

4.5 Đối tác người Hồi giáo

Tiếp theo, lại là một vài quốc gia nằm ở Châu Phi và đương nhiên nền văn hóa cũng hoàn toàn khác biệt. Ở đây, các tặng phẩm chứa cồn đều bị cấm, bao gồm cả nước hoa. Các sản phẩm từ thịt cũng nằm trong danh sách cấm làm quà tặng nói chung và quà tặng khách hàng nói riêng. Những vật dụng riêng tư như quần áo hay dao kéo cũng đều không thể chấp nhận.

Bật mí cho các doanh nghiệp đọc tới đây nhưng vẫn còn phân vân nên tặng quà gì cho khách hàng nước Hồi giáo, thì la bàn là một gợi ý tuyệt vời. Ngoài ra, nếu đối tác của bạn là một người Hồi Giáo, nhưng cuộc gặp gỡ lại nằm ở các nước khác, thì một lời mời đi ăn sẽ là một món quà cực kì giá trị đấy nhé.

Với những thông tin trên, hy vọng bài viết KOSSHOP chia sẻ sẽ hữu ích cho các bạn để có những ý tưởng cho quà tặng khách hàng thật tuyệt vời. Tuy nhiên nếu có thắc mắc cần tư vấn hoặc thông tin thêm vui lòng truy cập website.. hoặc liên hệ.. với chúng tôi.

Bài viết liên quan